Tham gia # Your MONO - cùng nhau chia sẻ một lối sống bền vững và duy mỹ
Vải sợi tự nhiên - bạn đồng hành của MONO trên con đường thời trang chậm

Vải sợi tự nhiên - bạn đồng hành của MONO trên con đường thời trang chậm

Đỗ Thanh Thuỷ
Th 6 15/03/2024 2 phút đọc
Nội dung bài viết

Bạn kể với MONO, sau hành trình thật dài trải nghiệm những góc cạnh của cuộc sống, sẽ đến một thời điểm mình biết chắc bản thân muốn gì và cứ muốn gắn bó mãi với điều đó. Bạn đến và ở lại với MONO cũng vì lưu luyến cái chạm của vải sợi tự nhiên, một cảm giác rất riêng mà chỉ ở chất liệu này mới có. Vải sợi tự nhiên thân thiện với môi trường, dịu dàng với làn da, lớp vải tưởng thô đanh mà mặc lên mềm mại đến lạ. 

Ra mắt BST trải dài suốt cả năm, chúng tôi cũng chọn vải theo kiểu “mùa nào thức nấy”. Nếu mùa hè là mùa của những thước vải linen thư thả, thì mùa đông tới trong những thiết kế từ vải nhung bông. 

Bạn hẳn đã quen với chất liệu linen, dòng vải từ sợi cây lanh có độ thoáng khí cực kỳ tốt, nên không ít bạn thử đồ rồi nói vui rằng “mặc nhẹ như không!”. “Nhưng vải linen hay nhăn lắm” - bạn có đang băn khoăn điều này? Đúng là vải linen dễ để lại nếp nhăn vì độ đàn hồi của sợi tự nhiên không tốt bằng sợi tổng hợp, nhưng với MONO, những nếp nhăn lăn tăn lại là một nét đẹp đặc trưng riêng biệt của chất liệu này. Những nếp nhăn được tạo thành trong từng chuyển động của người mặc, như thể hiện một phần cá tính của chủ nhân. Từng nếp nhăn ghi dấu một khoảnh khắc đáng nhớ nào đó, khi cắm hoa, pha trà, khi hò hẹn, lúc nhẩn nha đọc sách,... Vậy nên những nếp nhăn linen như minh chứng chủ nhân đã thực sự thoải mái và tự tin trong bộ trang phục. Nói về nếp nhăn là vậy, nhưng khi vương vấn hơi người hay treo lên cho vải nghỉ, sợi linen sẽ duỗi dần ra và trả lại vẻ phẳng phiu vốn có. 

Khép lại khu vườn mùa hè - thu của linen, mùa đông đến, MONO thể hiện cá tính sáng tạo cùng chất liệu nhung bông độc đáo. Nhung bông (nhung cotton) là sự dung hoà giữa ấm áp và mềm mại, chất liệu vẫn có độ thoáng khí nhất định nên dù khoác nhiều lớp vẫn không thấy bí bách khó chịu. Nhung bông nâng niu làn da, tặng bạn cảm giác dễ chịu khó quên.

MONO chọn chất liệu tự nhiên vì cảm giác “chạm” đặc trưng trên da, đem đến sự thoải mái thư thái cho người mặc. Không chỉ nâng niu xúc giác, vải sợi tự nhiên với những gam màu sâu trầm là sợi dây kết nối, đem con người gần gũi hơn với thiên nhiên. 

Bạn có yêu chất liệu này không, mời ghé MONO và trải nghiệm nhé!

Đằng sau những chi tiết can chắp

Đằng sau những chi tiết can chắp

Th 6 15/03/2024 1 phút đọc

Bạn yêu thích MONO hẳn sẽ để ý thấy chi tiết can chắp thường hay xuất hiện trong thiết kế của chúng tôi, như một tín... Đọc tiếp

Từ xưởng may đến tủ đồ - Chuyện chưa kể về hành trình của MONO

Từ xưởng may đến tủ đồ - Chuyện chưa kể về hành trình của MONO

Th 6 15/03/2024 3 phút đọc

Có bạn mới quen hỏi MONO: đồ MONO tự làm hay nhập từ đâu về thế? Chúng tôi xin lấy câu hỏi này làm cái cớ, để... Đọc tiếp

Phối đồ với bảng màu mùa hè của MONO

Phối đồ với bảng màu mùa hè của MONO

Th 6 22/07/2022 2 phút đọc

Với MONO, mỗi thiết kế, mỗi Bộ sưu tập không chỉ là những tính toán về form sao cho thật tôn dáng hay cài cắm chi... Đọc tiếp

Capsule Wardrobe – Xây dựng tủ đồ tối giản và bền vững với MONO

Capsule Wardrobe – Xây dựng tủ đồ tối giản và bền vững với MONO

Th 6 15/07/2022 5 phút đọc

Bạn nghĩ sao về một tủ đồ lý tưởng: nơi bạn chỉ cần chọn hai item bất kỳ là đã có một set đồ chỉn chu?... Đọc tiếp

Nội dung bài viết