Tham gia # Your MONO - cùng nhau chia sẻ một lối sống bền vững và duy mỹ
Từ xưởng may đến tủ đồ - Chuyện chưa kể về hành trình của MONO

Từ xưởng may đến tủ đồ - Chuyện chưa kể về hành trình của MONO

Đỗ Thanh Thuỷ
Th 6 15/03/2024 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Có bạn mới quen hỏi MONO: đồ MONO tự làm hay nhập từ đâu về thế? 

Chúng tôi xin lấy câu hỏi này làm cái cớ, để lại thủ thỉ về chuyện những sản phẩm nhà MONO ra đời như thế nào, chúng tôi đã gói ghém quy trình khép kín ra sao, mời bạn ở lại ít phút cùng nghe nhé. 

MONO làm bạn với những tấm vải sợi tự nhiên, chính sự thô ráp mộc mạc chạm nhẹ vào da, những gam màu sâu trầm đã khơi nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận cho chúng tôi. 

Những ý tưởng vụt lóe lên, chúng tôi phác thảo nhanh và thủ thỉ với nhau đôi điều để hiện thực hóa ý tưởng của mình cùng đội ngũ thiết kế... Là người một nhà đã lâu nên các chị, các bạn nhìn là hiểu ý, từ bản vẽ thô thành những khuôn rập có kích cỡ, tỷ lệ đúng với bạn quen nhà MONO. 

Tất cả quy trình thành hình sản phẩm, từ cắt, may, khâu, vá đều được làm thủ công. Tỉ mỉ lắm để có chiếc áo, chiếc váy,... đầu tiên ra đời, nhưng thường thì chúng tôi còn phải chỉnh sửa thêm vài lần để đưa sản phẩm cuối thật sự ưng ý đến tay bạn. Tỉ dụ như phần vai này hơi nhàm chán, cut-out và phối dây đan có năng động hơn không? Phần cổ tay này vẫn còn trống trải, thêm chi tiết can chắp đối sắc thì hay hơn? Cứ tự nhủ và trao đổi cùng nhau những câu hỏi như vậy để sản phẩm MONO dung hòa giữa thẩm mỹ và công năng, vừa đem đến cho bạn sự tự nhiên thoải mái, vừa tô đậm cá tính người mặc với những chi tiết bất đối xứng đậm chất wabi-sabi. 

Bạn hẳn cũng biết chúng ta chẳng thể may trọn vẹn cả tấm vải, sẽ luôn có những mảnh vụn “đầu thừa đuôi thẹo” tưởng chừng chẳng để làm gì. Nhưng MONO luôn giữ lại đợi cho chúng một cuộc đời thứ hai, khi thì hoá chi tiết can chắp trong một sản phẩm khác, lúc lại biến tấu thành chiếc móc khoá hay gài sách thủ công. 

Từ xưởng may, áo quần, váy đầm được đưa chuyển ra cửa hàng, xếp ngay ngắn trên giá để bạn tự tay trải nghiệm chất liệu và kiểu dáng. Rồi khi nhận được cái ưng ý gật đầu, sản phẩm sẽ được đóng gói vào hộp hoặc túi giấy để gửi tới bạn. 

Không chỉ hạn chế túi nhựa trong khâu đóng gói, một điều đặc biệt bạn có thể để ý thấy ở trang phục nhà MONO là gần như không có chi tiết nhựa. Chúng tôi tối đa chất liệu tự nhiên từ dây vải tự rút tay đến chiếc cúc mộc mạc thô sơ. Tỉ mẩn như thế có thể sẽ lâu hơn, nhưng đó là niềm vui của MONO với hành trình theo đuổi thời trang bền vững. 

Mỗi thiết kế nhà MONO chỉ sản xuất số lượng có hạn bởi chúng tôi tin rằng “less is more”. Không cần quá nhiều, chúng ta chỉ cần một tủ đồ “vừa đủ” để vừa thể hiện màu sắc bản thân, vừa nói lời thương với Trái Đất. 

Trước khi là một phần trong tủ quần áo của bạn, sản phẩm nhà MONO đã đi một vòng khép kín như thế, mong rằng bạn sẽ thấy đồng điệu và yêu thương đồ MONO như một người bạn đồng hành dài lâu. 

Vải sợi tự nhiên - bạn đồng hành của MONO trên con đường thời trang chậm

Vải sợi tự nhiên - bạn đồng hành của MONO trên con đường thời trang chậm

Th 6 15/03/2024 2 phút đọc

Bạn kể với MONO, sau hành trình thật dài trải nghiệm những góc cạnh của cuộc sống, sẽ đến một thời điểm mình biết chắc bản... Đọc tiếp

Đằng sau những chi tiết can chắp

Đằng sau những chi tiết can chắp

Th 6 15/03/2024 1 phút đọc

Bạn yêu thích MONO hẳn sẽ để ý thấy chi tiết can chắp thường hay xuất hiện trong thiết kế của chúng tôi, như một tín... Đọc tiếp

Phối đồ với bảng màu mùa hè của MONO

Phối đồ với bảng màu mùa hè của MONO

Th 6 22/07/2022 2 phút đọc

Với MONO, mỗi thiết kế, mỗi Bộ sưu tập không chỉ là những tính toán về form sao cho thật tôn dáng hay cài cắm chi... Đọc tiếp

Capsule Wardrobe – Xây dựng tủ đồ tối giản và bền vững với MONO

Capsule Wardrobe – Xây dựng tủ đồ tối giản và bền vững với MONO

Th 6 15/07/2022 5 phút đọc

Bạn nghĩ sao về một tủ đồ lý tưởng: nơi bạn chỉ cần chọn hai item bất kỳ là đã có một set đồ chỉn chu?... Đọc tiếp

Nội dung bài viết